Theo đó, để đảm bảo việc triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành nền tảng thống nhất, thông suốt, không gián đoạn trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tại Công văn 623/TTg-KSTT, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:
(1) Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 01/7/2025
Cụ thể, các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương:
– Tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 6/2025;
– Không tiếp tục duy trì giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 01/7/2025;
– Không duy trì giao diện Cổng Dịch vụ công cấp Bộ chậm nhất đến hết tháng 02/2026, theo đúng chỉ đạo tại Thông báo 19-TB/TGV ngày 09/5/2025.

(2) Nâng cấp hệ thống thông tin thủ tục hành chính
Yêu cầu các cơ quan nâng cấp, phát triển hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh để đáp ứng yêu cầu vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia là điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất theo chỉ đạo tại Nghị quyết 124/NQ-CP ngày 08/5/2025.
(3) Rà soát các quy định liên quan
Các bộ, ngành rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi quy định liên quan đến cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên các hệ thống khác (như: Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, hệ thống mạng đấu thầu quốc gia…) nhằm đồng bộ với định hướng vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia đặt tại Trung tâm dữ liệu quốc gia.