Công văn 19/CV-BCĐ 2025 được ban hành nhằm thực hiện Kết luận 195-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
Theo Công văn, các Bộ, Ban, Ngành và địa phương cần khẩn trương chi trả chính sách, chế độ cho các trường hợp đã nghỉ việc trước ngày 31/8/2025.
Việc chi trả này phải tuân theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Văn bản số 15041/BTC-KTN ngày 27/9/2025 và phải hoàn thành trước ngày 15/10/2025. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, các đơn vị cần liên hệ với Bộ Tài chính để được hướng dẫn kịp thời.

Công văn nhấn mạnh việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện chi trả chính sách, chế độ. Đồng thời, cần xem xét, kiểm điểm trách nhiệm đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có hành vi cố tình gây khó khăn, chậm trễ trong việc chi trả.
Các Bộ, Ban, Ngành và địa phương phải báo cáo kết quả thực hiện việc chi trả về Ban Chỉ đạo (qua Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính) chậm nhất là 16h00 ngày 14/10/2025. Sau thời hạn này, nếu Ban Chỉ đạo không nhận được báo cáo, các đơn vị liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư về kết quả thực hiện nhiệm vụ.