Bổ sung hình thức nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận tổ chức lại tổ chức tín dụng từ 25/10/2025

Nội dung này nêu tại Thông tư 26/2025/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 62/2024/TT-NHNN về điều kiện, hồ sơ, thủ tục chấp thuận việc tổ chức lại ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phi ngân hàng.

Theo đó, Thông tư 26/2025/TT-NHNN đã mở rộng hình thức nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận tổ chức lại tổ chức tín dụng từ 25/10/2025. Cụ thể, tổ chức tín dụng có thể nộp hồ sơ bằng một trong ba cách:

1- Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước (nếu có).

Áp dụng đối với hồ sơ đề nghị chấp thuận chuyển đổi hình thức pháp lý.

Hồ sơ điện tử phải được ký số theo quy định.

Các tài liệu trong hồ sơ là bản điện tử (định dạng PDF) được quét từ bản gốc, bản chính.

2 – Nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước.

3 – Gửi qua dịch vụ bưu chính đến Ngân hàng Nhà nước.

Trong trường hợp hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước gặp sự cố, việc gửi và nhận hồ sơ sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tiếp hoặc bưu chính.

Bổ sung hình thức nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận tổ chức lại tổ chức tín dụng từ 25/10/2025
Bổ sung hình thức nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận tổ chức lại tổ chức tín dụng từ 25/10/2025 (Ảnh minh họa)

Quy định tại Thông tư 62/2024/TT-NHNN, hồ sơ đề nghị chấp thuận tổ chức lại tổ chức tín dụng chỉ có thể nộp theo hai cách:

– Nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước.

– Gửi qua dịch vụ bưu chính.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *