Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký Quỹ hợp tác xã địa phương từ 26/9/2025

Được nêu tại Nghị định 253/2025/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 45/2021/NĐ-CP về Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã ban hành và hiệu lực ngày 26/9/2025.

Khoản 2 Điều 1 Nghị định 253/2025/NĐ-CP bổ sung khoản 6 Điều 15 Nghị định 45/2021/NĐ-CP về thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký Quỹ hợp tác xã địa phương hoạt động theo mô hình hợp tác xã:

1 – Trình tự, cách thức thực hiện

– Người được ủy quyền nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã theo 3 phương thức: trực tiếp, qua bưu chính hoặc trực tuyến trên Hệ thống thông tin về đăng ký hợp tác xã.

– Hồ sơ hợp lệ phải có đủ giấy tờ, thông tin, số điện thoại, nộp lệ phí theo quy định (trừ trường hợp miễn).

– Trong 03 ngày làm việc, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì thông báo sửa đổi, bổ sung; nếu từ chối phải nêu rõ lý do.

– Người nộp có thể đề nghị dừng thủ tục trước khi được cấp Giấy chứng nhận, cơ quan đăng ký sẽ hủy hồ sơ trong 03 ngày làm việc.

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký Quỹ hợp tác xã địa phương từ 26/9/2025
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký Quỹ hợp tác xã địa phương từ 26/9/2025 (Ảnh minh họa)

2 – Thành phần hồ sơ (01 bộ)

– Giấy đề nghị đăng ký Quỹ hợp tác xã địa phương.

– Nghị quyết Hội nghị thành lập hoặc Đại hội thành viên về việc thành lập hoặc tổ chức lại Quỹ.

– Điều lệ tổ chức và hoạt động.

– Danh sách thành viên góp vốn.

– Danh sách người đại diện theo pháp luật.

3 – Lệ phí, mẫu biểu và thay đổi nội dung đăng ký

– Thanh toán lệ phí: thực hiện theo quy định tại Điều 22 Nghị định 92/2024/NĐ-CP và các văn bản liên quan.

– Mẫu biểu đăng ký: ban hành tại Phụ lục I kèm theo Nghị định 253/2025/NĐ-CP.

– Trường hợp thay đổi nội dung Giấy chứng nhận: nộp lại hồ sơ theo thủ tục cấp mới, kèm giấy đề nghị thay đổi và nghị quyết/biên bản họp Đại hội thành viên.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *