Mạng xã hội phải có tính năng giúp phân biệt nội dung quảng cáo với các nội dung khác

Đây là nội dung tại Luật Quảng cáo sửa đổi 2025, số 75/2025/QH15 được Quốc hội thông qua ngày 16/6/2025 và có hiệu lực từ 01/01/2026.

Cụ thể, theo khoản 2 điểm d và khoản 3 Điều 23 Luật Quảng cáo sửa đổi 2025, 75/2025/QH15, trách nhiệm cụ thể của mạng xã hội như sau:

– Phải cung cấp tính năng giúp người dùng phân biệt nội dung quảng cáo với các nội dung khác.

Không được đặt quảng cáo bên cạnh, trước, sau nội dung vi phạm pháp luật.

Không hợp tác với các tài khoản, trang cộng đồng đã bị công bố vi phạm.

Bên cạnh đó, phối hợp ngăn chặn, gỡ bỏ quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ kể từ yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Mạng xã hội phải có tính năng giúp phân biệt nội dung quảng cáo với các nội dung khác
Mạng xã hội phải có tính năng giúp phân biệt nội dung quảng cáo với các nội dung khác (Ảnh minh họa)

Đối với trách nhiệm của người dùng mạng xã hội khi quảng cáo theo điểm đ khoản 2 Điều 23, người sử dụng dịch vụ mạng xã hội khi thực hiện quảng cáo phải có dấu hiệu phân biệt nội dung quảng cáo hoặc nội dung được tài trợ với các nội dung khác do mình cung cấp.

Ngoài ra, người dùng cũng phải chấp hành các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và an ninh mạng (khoản 3 điểm a).

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *